Tiếp tục thăm dò, khai quật tại Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Thành cổ Hà Nội

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa cho phép Trung tâm bảo tồn Khu di tích Cổ Loa – Thành cổ Hà Nội phối hợp với Viện Khảo cổ học thăm dò, khai quật khảo cổ tại Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Thành cổ Hà Nội.

gom-trieu-ly

Gốm triều Lý

Việc thăm dò, khai quật sẽ được tiến hành từ ngày 15/9 – 1/12/2011. Diện tích thăm dò, khai quật là 100m2, bao gồm 5 hố.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu, trong thời gian thăm dò, khai quật, các cơ quan được cấp giấy có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương.

Những hiện vật thu được trong quá trình thăm dò, khai quật sẽ được giao cho Trung tâm Bảo tồn Khu di tích Cổ Loa – Thành cổ Hà Nội giữ gìn, bảo quản.

Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội, di tích lịch sử và kiến trúc Nghệ thuật quốc gia – là di tích đặc biệt quan trọng của Hà Nội và cả nước. Những dấu tích quan trọng của khu di tích này đã được thể hiện qua những kết quả khảo cổ học. Ngày 1/8/2010, Ủy ban Di sản thế giới đã thông qua Nghị quyết công nhận khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội là Di sản Văn hóa thế giới.

(Theo chinhphu.vn)

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button