Hà Nội – Một chốn rong chơi

“Hà Nội – Một chốn rong chơi”, cuốn sách ảnh dạo chơi về Hà Nội của tác giả Martin Rama, một Chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Thế giới đang được trưng bày tại Trung tâm Nghệ thuật Manzi (4 Phan Huy Ích, Hà Nội) với sách bản tiếng Anh và tiếng Việt.

Hanoi-Promenade-Book-Cover

Với 20 chương được sắp xếp giống như một cuốn sách dạy nấu ăn, mỗi chương là một nguyên liệu, “Hà Nội – một chốn rong chơi” như một cuốn cẩm nang du lịch, đem đến cho độc giả cái nhìn thú vị của một người nước ngoài về Hà Nội. Tác giả cho biết, trong quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng thì Hà Nội vẫn luôn là một thành phố đáng sống và còn là một thành phố rất đáng yêu.

Theo tác giả, Hà Nội giống như một món ăn được chế biến bằng những nguyên liệu tươi ngon với liều lượng lý tưởng và nền ẩm thực phong phú. Trong đó, những tòa nhà được xây dựng với rất nhiều phong cách kiến trúc khác nhau vẫn đang đứng hài hòa cạnh nhau. Đền chùa và nhà thờ nằm xen lẫn với những khu buôn bán sầm uất. Ban ngày, cuộc sống phơi bày khắp nơi trên hè phố, còn ban đêm thì tình yêu lại thăng hoa trên yên xe. Những con đường rợp bóng cây lấy cảm hứng từ kỷ nguyên Ánh Sáng nằm xen lẫn với những ngõ nhỏ theo phong cách Á Đông không thể lẫn lộn…

Cuốn sách cũng là nỗ lực của tác giả nhằm phác họa những nét làm nên sự khác biệt của Hà Nội; truyền tải những suy nghĩ và hình ảnh bắt nguồn từ vô số những lần lang thang khắp thành phố, lắng nghe, chiêm ngưỡng, từ mọi góc độ có thể, từ sách báo và món ăn, hội họa và thơ ca…

Martin Rama là một chuyên gia kinh tế và là một nhà hoạt động nghệ thuật nghiệp dư. Ông sống ở Hà Nội từ năm 2002 đến năm 2010 trong thời gian ông đảm nhận chức vụ Chuyên gia Kinh tế Trưởng của Ngân hàng Thế Giới.

Gia Huy

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button