Người dân Thủ đô hào hứng với lễ hội Hoa Anh Đào lớn nhất Việt Nam

Sáng nay (16/4), tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Hoa Anh Đào Nhật Bản tại Việt Nam 2016.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007, chương trình nhằm tiếp nối những thành công của Lễ hội Hoa Anh Đào năm trước, đồng thời kỷ niệm 10 năm Lễ Hội hoa Anh Đào được tổ chức tại Việt Nam (2007 – 2016).

Chương trình văn hóa đang dần trở thành hoạt động thường niên và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của đông đảo công chúng Hà Nội. Đây cũng có thể được xem là lễ hội lớn nhất giới thiệu về Nhật Bản tại Việt Nam.

lehoihoaanhdao01

Sáng nay (16/4), Lễ hội Hoa Anh Đào Nhật Bản tại Việt Nam 2016 đã được khai mạc tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

Trong khuôn viên lễ hội, người dân sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng của Nhật, biết đến những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, thông tin du học Nhật, võ đạo hay văn hóa đa dạng của Nhật Bản.

Có mặt tại không gian lễ hội từ rất sớm, bạn Nguyễn Thị Thu Thảo, sinh viên Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân chia sẻ: Qua các chương trình văn hóa, tôi cảm thấy rất yêu thích hoa Anh Đào nhưng chưa bao giờ được tận mắt nhìn thấy ngoài đời thực.

lehoihoaanhdao02

Người dân Thủ đô hào hứng với lễ hội Hoa Anh Đào lớn nhất Việt Nam

Mặc dù đang trong dịp nghỉ lễ nhưng tôi đã không về quê mà nán lại để được chiêm ngưỡng loài hoa nổi tiếng xứ mặt trời mọc. Ngoài việc tham gia các hoạt động văn hóa đặc sắc của người Nhật Bản, tôi rất vui khi đến đây mình được tham gia “hóa trang”, mặc trên mình những bộ quần áo của người Nhật đa dạng, đặc sắc về văn hóa”.

lehoihoaanhdao03

Người dân Thủ đô hào hứng với lễ hội Hoa Anh Đào lớn nhất Việt Nam

lehoihoaanhdao04

Giới trẻ thích thú khi được tham gia nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đất nước mặt trời mọc.

Ngoài ra, lễ hội năm nay không chỉ có hoa anh đào tươi được mang đến từ Nhật bản mà còn có thêm góc giới về những địa danh nổi tiếng của cây hoa anh đào trên toàn nước Nhật.

Lễ hội hoa Anh Đào Nhật Bản tại Việt Nam là sự kiện giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Chương trình kéo dài đến hết ngày 17/4 với nhiều hoạt động đặc sắc như: thi biểu diễn yosakoi, trống hội Nhật, múa kịch truyền thống Nhật Bản, trà đạo..

Đức Trung

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button