Rực rỡ khai mạc Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016

Tối ngày 29/9/2016, Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam khai mạc tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2016), hưởng ứng “Chương trình năm Du lịch quốc gia 2016”. Sở du lịch Hà Nội, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội phối hợp với Hiệp hội làng nghề Việt Nam, Cục chế biến Nông – Lâm – Thủy sản và nghề muối tổ chức Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016.

dulichln-1

Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016 với chủ đề “ Hà Nội – Tinh hoa nghề truyền thống” là hoạt động thiết thực diễn ra từ ngày 29/9/2016 đến ngày 2/10/2016. Được tổ chức tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long là hoạt động văn hóa du lịch góp phần bảo tồn, tôn vinh, giới thiệu và phát triển các nghề thủ công truyền thống gắn với du lịch của thành phố Hà Nội, các tỉnh thành phố trong cả nước. Liên hoan là dịp để các làng nghề giới thiệu những nét đẹp truyền thống tài hoa của con người Thăng Long Hà Nội, là nơi để các doanh nghiệp nghề truyền thống, các doanh nghiệp du lịch giao lưu, ký kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, sản phẩm thủ công, mỹ nghệ truyền thống và những lĩnh vực dịch vụ khác. Tại Liên hoan các nghệ nhân sẽ trình diễn các món ăn truyền thống, nét tinh tế trong chế biến, tinh hoa ẩm thực đặc sắc của thủ đô Hà Nội cũng như của mọi miền tổ quốc với đông đảo quần chúng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, không gian bài trí của Liên hoan cũng mang đậm nét truyền thống, hứa hẹn  hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

dulichln-2

dulichln-3

Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016 gồm các hoạt động Khai mạc, bế mạc, trưng bày – triển lãm, Hội thảo với chủ đề “ Làng nghề Việt Nam gắn với phát triển du lịch và hội nhập quốc tế”; Lễ rước tôn vinh tổ nghề, nghệ nhân nghề; Các hoạt động văn hóa, văn nghệ; Trải nghiệm làm sản phẩm thủ công truyền thống, trò chơi dân gian; Chương trình du lịch chuyên về phố nghề, làng nghề của Hà Nội… Khu vực trưng bày chính bao gồm: Khu vực tái hiện không gian làng nghề, tái hiện không gian làng lụa Vạn Phúc và làng gốm Bát Tràng; Khu thao diễn tay nghề được chia làm 7 khu với sự tham gia của các nghệ nhân đến từ các làng nghề tiêu biểu; Khu triển lãm ảnh và tư liệu các làng nghề truyền thống; Khu không gian nghệ thuật sắp đặt từ các sản phẩm làng nghề, phố nghề. Đặc biệt là Khu gian hàng với gần 250 gian hàng, bao gồm: Khu làng nghề và các doanh nghiệp nghề truyền thống của Hà Nội với 60 gian hàng của 40 đơn vị tham gia; Khu trưng bày giới thiệu nghề truyền thống và du lịch các tỉnh, thành phố gồm 40 gian hàng của 22 tỉnh thành trên cả nước về tham gia; Khu doanh nghiệp du lịch và các nhà tài trợ gồm 50 gian hàng của 32 đơn vị tham gia; Khu quảng bá du lịch Hà Nội với 5 gian hàng; Khu gian hàng Làng nghề cả nước với Hà Nội với 63 gian hàng dành cho các Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú và các doanh nghiệp đến từ các làng nghề, phố nghề của 11 tỉnh thành trên cả nước; Khu ẩm thực với 30 gian hàng… Bên cạnh hoạt động quảng bá làng nghề, các công ty du lịch sẽ giới thiệu đến du khách các chương trình đến thăm làng nghề hấp dẫn, với mức giá giảm tới 30%.

    dulichln-6

Khách tham quan cũng có thể tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian truyền thống như: Múa rối nước, rối cạn, thư pháp, ca trù, kéo co, cờ người… hay thưởng thức đặc sản 3 miền ở khu ẩm thực. Trong khuôn khổ Liên hoan còn diễn ra các hoạt động khác như: trao tặng giải thưởng cho các làng nghề truyền thống, doanh nghiệp có sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao, các chương trình du lịch chuyên đề về phố nghề, làng nghề Hà Nội.

Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016 được tổ chức hoành tráng, quy mô, bài bản, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho nhân dân cả nước và du khách quốc tế.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc

dulichln-4

dulichln-5

dulichln-7

dulichln-8

den-long-co-do

dulichln-9

bun-phu-do

dulichln-10

dulichln-11

dulichln-12

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button