Đoàn đại biểu Cụm Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Hồng đã tới thăm di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long

Hưởng ứng đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cụm Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Hồng đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019), kỷ niệm 20 năm phong trào “Thanh niên tình nguyện” và Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019, diễn ra trong hai ngày 20-21/8/2019 tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đại biểu Cụm đoàn Thanh niên Đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị quân đội kết nghĩa đã tới thăm di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long.

Các đại biểu làm lễ dâng hương

Đoàn Thanh niên cụm Đồng bằng Sông Hồng gồm 8 đơn vị tỉnh, thành đoàn: Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình và Hải Phòng với tổng số hơn 1.214.000 đoàn viên; Các đơn vị Quân đội kết nghĩa gồm: Quân chủng Hải quân; Quân chủng Phòng không – Không quân; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Quân khu 3; Bộ Tư lệnh Thủ đô. Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Cụm đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội có vai trò quan trọng đối với công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi cả nước; luôn đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương và đất nước. 129 Bí thư chi đoàn được tuyên dương là những tấm gương tiêu biểu của các tỉnh, thành đoàn, đơn vị Quân đội có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Họ là những thủ lĩnh thanh niên vừa “hồng” vừa “chuyên”, luôn vượt lên chính mình, không ngại khó khăn để làm tròn nhiệm vụ. Đây cũng là những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Cụm đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị quân đội.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Thềm Rồng Điện Kính Thiên

Tại Hoàng thành Thăng Long, các đại biểu đã tham dự lễ dâng hương trang trọng, tưởng nhớ các bậc tiên đế, tham quan các điểm di tích Đoan Môn, Kính Thiên và Di tích Cách mạng Nhà D67; tìm hiểu lịch sử Thăng Long – Hà Nội và lịch sử cách mạng kháng chiến thông qua các di tích di vật tiêu biểu, minh chứng cho lịch sử hào hùng của dân tộc.

Ban Biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button