Lễ dâng hương khai xuân Giáp Thìn 2024 tại Hoàng thành Thăng Long

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân, lễ dâng hương khai xuân tại di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long đã diễn ra với sự long trọng và trang nghiêm. Đây là một trong những sự kiện truyền thống đậm đà tinh thần dân tộc của nhân dân Thủ đô, thể hiện tinh thần tôn nghiêm, biết ơn và kính trọng đối với tiền nhân những thế hệ đã có cộng dựng nước và giữ nước. Sáng sớm ngày 18/02/2024 (tức mồng 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn), hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về Hoàng thành Thăng Long tham dự lễ dâng hương, khai xuân Giáp Thìn 2024 do Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội phối hợp với Hội di sản văn hoá Thăng Long – Hà Nội tổ chức với nhiều nghi thức truyền thống đặc sắc được tái hiện Trước thềm Rồng nền Điện Kính Thiên với không gian linh thiêng cổ kính và những hàng cây xanh tươi mát tạo nên bức tranh đẹp mắt, trang nghiêm.

Lễ dâng hương khai xuân bắt đầu bằng những nghi thức tế lễ truyền thống, lễ dâng hương, lễ rước, cúng tế, biểu diễn trống hội và múa Rồng, các đoàn diễu hành với trang phục truyền thống… Đây là một trong những hoạt động thường niên hàng năm hướng về cội nguồn tiên tổ nhằm tri ân công đức các bậc tiên đế, các vị vua anh minh, các bậc hiền tài có công với đất nước, dân tộc đồng thời tôn vinh các giá trị truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của người Việt. Tham gia lễ dâng hương khai xuân Giáp Thìn 2024 có các đại biểu của Đảng, Nhà Nước từ Trung ương, Thủ đô Hà Nội, đông đảo quần chúng nhân dân, du khách đến từ mọi miền của đất nước và bạn bè quốc tế tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi mừng xuân mới, ấm áp và trang trọng cùng nhau hướng về tương lai, hướng về những điều tốt đẹp và ý nghĩa.

Không chỉ là dịp để tưởng nhớ và tri ân công lao của tiền nhân, lễ dâng hương còn là cơ hội để mọi người cùng nhau sum vầy, chia sẻ niềm vui và hy vọng cho một năm mới thịnh vượng. Đây cũng là dịp để tìm hiểu về truyền thống, văn hóa của dân tộc Việt Nam, góp phần duy trì và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể truyền thống. Sự kiện đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng những người tham dự và là nguồn cảm hứng, động viên cho mọi người trong năm mới sắp đến.

(Một số hình ảnh tại Lễ dâng hương khai xuân Giáp Thìn 2024 tại Hoàng thành Thăng Long)

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button