Lễ dâng hương tưởng niệm 142 năm ngày mất Tổng đốc Hoàng Diệu

Trong lòng mỗi người con Việt Nam, Tổng Đốc Hoàng Diệu không chỉ là một nhân vật lịch sử mà còn là biểu tượng của sự hy sinh, tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc. Với tinh thần kiên cường, lòng yêu nước và khí phách hiên ngang của ông trong công cuộc chống ngoại xâm bảo vệ đất nước đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 142 năm ngày mất của Tổng Đốc Hoàng Diệu. Sáng ngày 16/4/2024 tại di tích Bắc Môn, khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long. Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội cùng toàn thể nhân dân Thủ đô tổ chức lễ dâng hưởng tưởng niệm, tri ân sâu sắc nhất tới Tổng đốc Hoàng Diệu, một người anh hùng của dân tộc Việt Nam, ông là một tấm gương sáng, để hậu thế noi gương, học tập và  phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, trách nhiệm với đất nước, dân tộc. Lễ dâng hương có sự tham gia của các đồng chí Lãnh đạo Đảng và UBND thành phố Hà Nội, chính quyền địa phương các cấp và đông đảo cán bộ, nhân dân Thủ đô, du khách thập phương đến tham dự, tưởng nhớ công lao to lớn của Tổng Đốc Hoàng Diệu trong việc chống ngoại xâm, bảo vệ đất nước. Các đại biểu đã cúi đầu tri ân dâng hương và dâng lễ tại bàn thờ tưởng niệm, thể hiện lòng kính trọng sâu sắc đối với người anh hùng đã từng hiến dâng tất cả cho tổ quốc

Lễ dâng hương tưởng niệm ngày mất của Tổng Đốc Hoàng Diệu đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và ấm áp, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Nhân dân Thủ đô tiếp tục kế thừa, gìn giữ và phát huy tinh thần yêu nước của Ông, để xây dựng một Việt Nam phồn thịnh, văn minh và giàu mạnh hơn.

(Một số hình ảnh tại Lễ dâng hương kỷ niệm 142 năm ngày mất của Tổng đốc Hoàng Diệu)

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button