Khai mạc Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024

Trong khuôn khổ các chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tối 4/10/2024. Đã diễn ra sự kiện khai mạc Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Hà Nội – Tinh hoa Áo dài” tại di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Tại Lễ khai mạc nhiều hoạt cảnh, bài múa, tiết mục trình diễn thời trang đã tái hiện lại một Hà Nội – Thủ đô anh hùng, kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, đang không ngừng đổi mới, phát triển và hội nhập đã làm sống lại một phần hình ảnh của Thủ đô Hà Nội 70 năm lịch sử. Chương trình có sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng mang đến những ca khúc hào hùng, gắn liền với lịch sử của Thủ đô. Cũng tại Lễ khai mạc màn trình diễn các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc như: Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đức Hùng, Quang Hòa, Cao Minh Tiến, Hoa hậu Ngọc Hân, Thủy Nguyễn, La Hằng, Vũ Thảo Giang, Lưu Quỳnh Lan… và các thương hiệu áo dài như OZ Design House,… Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Hà Nội Vũ Thu Hà nhấn mạnh “Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024 mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô, góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới”. Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố vì hòa bình, là trung tâm hội tụ, kết tinh, lan tỏa những giá trị văn hóa của cả nước. Với số lượng các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống phong phú và đa dạng. Hà Nội phấn đấu trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, phấn đấu phát triển ngang tầm Thủ đô với các nước phát triển trong khu vực.

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024 được đầu tư công phu, có quy mô lớn, thu hút sự tham gia của 6 nghệ nhân, 85 nhà thiết kế 3 miền Bắc, Trung, Nam; gần 100 gian hàng của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, cơ sở phụ kiện, doanh nghiệp lữ hành… Lễ hội được diễn ra liên tục trong 3 ngày từ ngày 4 đến ngày 6/10/2024, với nhiều chương trình, hoạt động thu hút đông đảo người dân tham gia như: City Bus Tinh hoa áo dài; trình diễn áo dài của các nhà thiết kế và chung kết cuộc thi thiết kế áo dài; Carnaval áo dài diễn ra vào ngày 5/10 với sự tham gia của 1.000 người… Bên cạnh đó là những hoạt động hấp dẫn khác như: Không gian triển lãm tư liệu ảnh áo dài; không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, các sản phẩm dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống; không gian văn hóa nghệ thuật; không gian Workshop trải nghiệm quy trình thiết kế và tạo ra các sản phẩm áo dài mini; không gian trò chơi dân gian…

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024 còn có sự tham gia của nhiều đại sứ quán và tổ chức quốc tế, tạo cơ hội giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước khác. Các bạn bè quốc tế rất thích thú khi được trải nghiệm nét đẹp của áo dài Việt Nam thông qua những bộ trang phục và phong cách biểu diễn độc đáo. Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2024 không chỉ là sự kiện văn hóa lớn của Hà Nội mà còn là dịp để mọi người cùng nhau trân trọng và gìn giữ một phần di sản văn hóa quý báu của dân tộc, nhằm góp phần nâng cao nhận thức về giá trị văn hóa Việt Nam trong cộng đồng và bạn bè quốc tế.

(Một số hình ảnh tại sự kiện khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024)


Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button