Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long đón nhận Bằng di tích quốc gia

Sáng mùng 4 Tết Mậu Tý (tức ngày 10/2/2008), Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã trao Quyết định xếp hạng di tích quốc gia với Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội (bao gồm Khu di tích thành cổ Hà Nội và Di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu).

dienkinhthien

Ông Trần Chiến Thắng – Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch; bà Ngô Thị Thanh Hằng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện một số ban, ngành, địa phương và các cụ bô lão ở Bắc Ninh, quê hương Lý Thái Tổ đã tham dự.

Trước Lễ đón nhận Bằng di tích Quốc gia, đại diện chính quyền Hà Nội và Bắc Ninh cùng các vị cao tuổi của 2 địa phương đã rước bát hương từ đền Đô (Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) – nơi thờ 8 vị vua nhà Lý về Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Thứ trưởng Trần Chiến Thắng khẳng định việc xếp hạng di tích không chỉ là vinh danh đối với Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, mà còn là sự tôn vinh sự nghiệp của tiền nhân, để mọi người thêm tự hào về truyền thống của cha ông và của Thăng Long xưa, tiếp tục xây dựng và bảo vệ những giá trị văn hóa quý báu của dân tộc.

Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long đang được Hà Nội lập hồ sơ đề nghị công nhận là Khu di tích cấp quốc gia đặc biệt quan trọng, đồng thời, đề nghị UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Sau buổi lễ, các hoạt động văn hóa truyền thống đã được tổ chức tại Khu Trung tâm Hoàng thành, tiếp nối Hội xuân Hoàng thành Thăng Long được tiến hành từ trước Tết Mậu Tý.

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button