Hòa nhạc “Tứ tấu Kuricorder” tại Hà Nội

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoai giao Việt Nam – Nhật Bản, Chương trình hòa nhạc của ban nhạc nổi tiếng Nhật Bản “Tứ tấu Kuricorder” sẽ diễn ra vào ngày 1 – 2/11/2013 tại Hà Nội.

Kuricorder

Tứ tấu Kuricorder

Tứ tấu Kuricorder là ban nhạc gồm 4 nghệ sỹ bậc thầy trong việc sử dụng nhiều loại nhạc cụ khác nhau để sáng tác và hòa âm các bản nhạc giao hưởng vui tươi và cuốn hút. Điều độc đáo của họ là sáng tạo ra âm nhạc mới mẻ từ sự kết hợp một cách đơn giản những nhạc cụ thông thường.

Âm nhạc của Tứ tấu Kuricorder “là sự hoà trộn không thể phân loại được một cách đầy hấp dẫn của jazz, folk, blues, cổ điển, nhạc xưa, funk và một số thể loại âm nhạc khác”, và “đa dạng, ấm áp, là bản hoà ca phức điệu của âm thanh”.

Tên của nhóm tứ tấu bao gồm nhạc cụ chính họ sử dụng: Sáo (“Kuri” trong tiếng Nhật nghĩa là “hạt dẻ” và “coder” lấy từ “recorder” – sáo), từ small soprano đến giant great bass, qua alto và tenor, lẫn ukulele.

Tứ tấu Kuricorder được biết đến rộng rãi tại Nhật Bản thông qua sự đóng góp về mặt âm nhạc cho các tác phẩm hình ảnh như chương trình truyền hình của kênh NHK “Pythagora – Switch”, phim hoạt hình “La Maison en Petits Cubes” (Ngôi nhà khối lập phương) đã nhận giải thưởng dành cho Phim hoạt hình ngắn của Academy Award năm 2009…

Tứ tấu Kuricorder sẽ biểu diễn miễn phí vào lúc 20h ngày 1/11 tại Nhà hát VOV (58 Quán Sứ, Hà Nội); 20h ngày 2/11 tại sân Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Hà Nội; 14h ngày 2/11 tại sân Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản.

Gia Huy

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button