Triển lãm ảnh “Di sản Việt Nam 2014”

Sau triển lãm đầu tiên tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, 100 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ cuộc thi “Ảnh di sản Việt Nam lần thứ 3 – 2014” tiếp tục được trưng bày tại các trung tâm du lịch, bảo tàng và các trường đại học của 10 tỉnh thành trong cả nước.

 ban

Vào ngày 08/12, tại Bảo tàng Hà Nội, 100 tác phẩm nhiếp ảnh phác họa những nét đẹp về đất nước, con người và văn hóa Việt sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô trong triển lãm “Di sản Việt Nam 2014”.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam khởi động vào tháng 7/2014, là hoạt động do Tạp chí Vietnam Heritage tổ chức nhân kỷ niệm lần thứ 10 ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.

Cuộc thi nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong việc phát hiện cái đẹp, những giá trị di sản thiên nhiên, văn hóa Việt Nam cần gìn giữ, bảo tồn. Đây cũng là cơ hội cho các nhà nhiếp ảnh thể hiện tình cảm với quê hương, đất nước.

Nhungduongluavang

Cuộc thi đã nhận được 4.402 tác phẩm dự thi, trong đó có 2.795 tác phẩm ảnh đơn và 254 bộ ảnh về di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, thủ công mỹ nghệ,…), di sản văn hóa phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo,…) và đời sống.

Dưới góc nhìn đa dạng của các nhiếp ảnh gia, vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước Việt Nam đã được phản ánh một cách sống động qua 100 tác phẩm được giới thiệu trong triển lãm lần này.

Tam Coc mua gat

Với chủ đề “Hồn Việt – The soul of Vietnam”, các tác phẩm đã thể hiện được vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam từ đó kêu gọi cộng đồng chung tay bảo tồn di sản. Qua những khung hình khắc họa đề tài di sản, từ di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội họa, thủ công mỹ nghệ, làng nghề…), di sản văn hóa phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…) người xem cũng cảm nhận được tình cảm và niềm tự hào dân tộc mà các nhiếp ảnh gia đã gửi gắm.

Đến với triển lãm, công chúng có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt đẹp như: Tam Cốc, Vượt sông, Mùa lúa ở Mù Căng Chải, Cánh cung cực Bắc, Hoa biển Trường Sa…Mỗi tác phẩm đã thể hiện những khoảnh khắc đẹp trong đời sống thường nhật, trong lao động sản xuất, lễ hội hay cảnh sắc thiên nhiên kỳ ảo, tái hiện một cách sinh động những di sản thiên nhiên, văn hóa tiêu biểu của Việt Nam trên mọi miền đất nước.

Nhật Minh

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button