Sakura – Triển lãm của 13 nữ họa sỹ trẻ Nhật Bản

Từ ngày 3 – 7/4, tại không gian nghệ thuật Manzi, 14 Phan Huy Ích sẽ diễn ra triển lãm Sakura của 13 nữ họa sỹ trẻ đến từ Nhật Bản.

sakura

Triển lãm gồm 2 phần: Trưng bày tác phẩm của 13 nữ nghệ sỹ và giới thiệu nghệ thuật truyền thống Nhật Bản.

Các tác phẩm của nữ họa sỹ tuy khác nhau về hình thức, chất liệu và ý tưởng, nhưng lại mang một tinh thần trong sáng và gần gũi với thiên nhiên, gợi cho người xem một cảm giác quen thuộc tựa như “1 ngày đẹp trời, ta thả bước trên đường phố, lòng thanh thản và miệng ngân nga một câu hát quen ”…

Về trưng bày nghệ thuật truyền thống Nhật Bản” sẽ giới thiệu đến người xem một vài xưởng dệt sản xuất những sản phẩm khăn tay, khăn thêu “Tenugui”  sử dụng kỹ thuật nhuộm vải từ xa xưa gọi là “chuusen”. Đây là kỹ thuật nhuộm được ưa chuộng từ xa xưa nhưng nay đang dần bị mai một. Triển lãm một mặt nhằm kế thừa kỹ thuật truyền thống, mặt khác thông qua đó tiếp cận, thu hút sự quan tâm của giới trẻ ngày nay.

Khăn thêu, khăn tay “Tenugui” được tạo ra từ chính nhu cầu trong cuộc sống thường ngày của con người. Nó được sử dụng như 1 chiếc khăn tay, khăn gói đồ hay thậm chí còn là món đồ thể hiện cá tính của người dùng.

Đến triển lãm, người xem có thể cảm nhận nét văn hóa đặc sắc của xứ sở hoa Anh đào và cả thế giới nghệ thuật được tạo ra từ đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân chỉ qua 1 chiếc khăn tay.

Gia Huy

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button