Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên đến Thủ đô năm 2016

Trong khuôn khổ chương trình “Ký ức Hà Nội”, sáng 1-1, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội năm 2016.

anh

Vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2016

Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội có mặt trong buổi lễ đón.

Vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là ông bà Buisson Bernard và Florence Bernard, quốc tịch Pháp. Ông bà đã sử dụng dịch vụ thương gia trên chuyến bay của Vietnam Airlines, hạ cánh lúc 6h05 phút ngày 1-1 tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Đây cũng là vị khách thuộc diện miễn visa do Chính phủ khuyến khích từ tháng 7 -2015 đến du lịch Việt Nam theo hành trình xuyên Việt 14 ngày do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Phượng Hoàng tổ chức.

Là Thủ đô ngàn năm văn hiến, có tài nguyên du lịch hấp dẫn, với hệ thống dịch vụ chất lượng tốt, từ lâu, Hà Nội đã trở thành điểm đến đẹp, an toàn trong mắt du khách. Từ năm 2011 đến 2015, Hà Nội đã được bình chọn là một trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á do tạp chí Smart Travel xếp hạng, đứng ở vị trí thứ 8 trong số 10 điểm du lịch đang lên của thế giới theo kết quả bình chọn của trang web uy tín TripAdvisor.

Đặc biệt, năm 2015, Hà Nội được TripAdvisor xếp hạng là điểm đến hấp dẫn thứ 4 thế giới. Năm 2015, Hà Nội đón gần 3,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 8% so với năm 2014; phục vụ 16,4 triệu lượt khách nội địa, tăng 6% so với năm 2014; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 50 ngàn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.

Với sự kiện đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hà Nội thể hiện thông điệp luôn là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, nhiệt tình, mến khách, luôn chào đón du khách từ khắp các châu lục trên thế giới đến với Thủ đô. Ngành Du lịch Hà Nội cam kết sẽ làm hết sức mình, tất cả vì du khách đến Thủ đô Hà Nội.

Vũ Hoa (HNMO)

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button