Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch quận Ba Đình

Hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, thi đua lập thành tích mừng Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, sáng 8/10/2020, tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Quận ủy – HĐND-UBND Quận Ba Đình khánh thành công trình“Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch quận Ba Đình” năm 2020.

Tại điện Kính Thiên (Khu di sản Hoàng thành Thăng Long), đoàn đại biểu Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội quận Ba Đình đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Đức vua Lý Thái Tổ và các bậc tiên đế.

Sau lễ dâng hương, quận Ba Đình đã khánh thành bảng quét mã QR ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch. Đây là kết quả của đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch quận Ba Đình” nhằm số hóa thông tin của 30 di tích lịch sử đã được xếp hạng trên địa bàn quận.

Nội dung chính của Đề án là Số hóa các thông tin của 30 di tích lịch sử đã được xếp hạng trên địa bàn quận. Biên soạn tin bài, hình ảnh, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của quận Ba Đình. Thực hiện cấp mã QR cho 30 di tích và tổ chức lắp đặt các điểm quét mã QR  tại các di tích đã được chọn lựa.

Đề án được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ ngày 20/8/2020 đến 30-9/2020) chuẩn bị, thu thập thông tin, biên soạn hình ảnh, số hóa nội dung, cấp mã QR cho 10 di tích. Giai đoạn 2 (từ ngày 1/10 đến 20/10/2020) tổ chức lắp đặt thử nghiệm các điểm quét mã QR tại 5 di tích (Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, đền Voi Phục, đền Quán Thánh, Cột cờ Hà Nội, chùa Một Cột). Giai đoạn 3 (từ ngày 20/10/2020 đến 31/12/2020) tiếp tục hoàn thiện thông tin và lắp đặt các điểm quét mã QR tại 25 điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh khác trên địa bàn quận Ba Đình.

Để phát triển du lịch một cách bền vững và mạnh mẽ, việc quảng bá hình ảnh có ý nghĩa hết sức quan trọng trong thu hút khách du lịch và nâng cao sự cạnh tranh. Trong “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, du lịch được định hướng là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Quận Ba Đình nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung sở hữu tiềm năng phát triển du lịch lớn. Đây không chỉ là điểm đến của khách du lịch trong nước mà khách du lịch nước ngoài cũng thường xuyên chọn Ba Đình – Hà Nội là điểm đến khi đặt chân tới Việt Nam. Công trình chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch trên địa bàn quận Ba Đìnhnăm 2020 sẽ góp phần nâng cao hiệu quả việc cung cấp thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch quận đa dạng, trực quan, phong phú hơn, phù hợp với xu thế khoa học công nghệ phát triển như hiện nay.

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button