Mở lại tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” vào dịp kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước

Những ngày cuối tháng 4/2022, tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long trở lại phục vụ du khách sau một thời gian dài tạm ngừng để phòng dịch Covid – 19. Hy vọng sản phẩm du lịch mới này sẽ là một “cú hích” cho sự phục hồi trở lại đón khách tham quan của khu di sản Hoàng thành Thăng Long nói riêng và du lịch thủ đô nói chung.

Chương trình tour đặc biệt đánh dấu sự trở lại có sự góp mặt của hai anh em nghệ sỹ piano tài hoa Lưu Hồng Quang và Lưu Đức Anh đã thu hút gần 160 du khách tham gia.Trong không gian linh thiêng lưu dấu lịch sử ngàn năm của Hoàng thành Thăng Long, âm nhạc hàn lâm đã chắp cánh cho hồn thiêng sông núi hòa với âm hưởng thời đại, đem đến cho du khách những cảm nhận thật mới mẻ, lắng đọng và tự hào.

Du khách hào hứng tham gia tour đêm Hoàng thành Thăng Long

Âm nhạc đỉnh cao đồng hành cùng di sản nghìn năm

Hai bản nhạc của Beethoven và Liszt với âm hưởng hào hùng, diễn tả tinh thần quật cường, ý chí vươn lên mạnh mẽ, không bao giờ đầu hàng số phận của con người, vượt qua thử thách để hướng tới tương lai đã vang lên trong khung cảnh cổ kính của Hoàng thành Thăng Long, ngay trên những dấu tích khảo cổ nghìn năm tuổi. Hai anh em nghệ sỹ cũng đã song tấu làn điệu dân ca “Bèo dạt mây trôi” da diết, thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước. Những giai điệu thực sự ý nghĩa đã mang đến cho du khách nhiều cảm xúc trong dịp kỷ niệm 47 năm ngày thống nhất đất nước.

Song tấu bản dân ca Bèo dạt mây trôi

Ngay sau buổi biểu diễn, nghệ sỹ Lưu Hồng Quang đã xúc động chia sẻ: “Buổi biểu diễn đầu tiên ở Hà Nội sau hơn 2 năm, lắng đọng nhiều cảm xúc và có sự giao cảm với khán giả Hà Nội, song tấu một là điệu dân ca với em trai sau các tác phẩm hào hùng của Beethoven và Liszt trong khung cảnh cổ kính Hoàng thành Thăng Long, nơi ghi dấu bề dày lịch sử xuyên suốt 13 thế kỷ đã cho một cảm xúc thật tuyệt vời. Hai anh em rất hân hạnh góp phần vào chương trình khởi động tìm về dấu ấn lịch sử vàng son của hồn thiêng sông núi Thăng Long. Xúc động và tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc”

Hoàng thành Thăng Long trở nên sống động hơn bao giờ hết

Còn đối với những khách tham quan lần đầu tiên trải nghiệm tour đêm thì đây là một chương trình mới mẻ, khác biệt tour ban ngày. Nhiều du khách ấn tượng  khi được thả bộ trong bầu không khí mát lành ướp đẫm hương ngọc lan, khi được ngắm nhìn Đoan Môn, Điện Kính Thiên lung linh, huyền hoặc trong ánh sáng vàng. Hoàng thành Thăng Long cũng trở nên sống động hơn bao giờ hết khi du khách được gặp những cung nữ, lính canh trong trang phục cổ xưa. Lưu lại những bức ảnh cùng các cung nữ xinh đẹp là một trải nghiệm thú vị và độc đáo.

Chụp ảnh cùng các cung nữ, lính canh là một trải nghiệm thú vị.

Ông Ngô Tiến Thành – Quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội chia sẻ: Hoàng thành Thăng Long tôi vào nhiều rồi nhưng lần đầu tiên được trải nghiệm vào ban đêm, được thưởng thức nhiều hoạt động, có thể nói là cảm xúc rất mới mẻ”.

Cùng cảm xúc đó, chị Nguyễn Linh Lan – quận Cầu Giấy cho biết “ Chồng tôi là người nước ngoài, rất thích tìm hiểu lịch sử văn hóa Việt Nam, được đi thăm Hoàng thành Thăng Long về đêm là một trải nghiệm thú vị cho cả gia đình tôi, ông bà và hai đứa trẻ con”.

Rất đông các bạn trẻ tham gia tour đêm để tìm hiểu lịch sử dân tộc, bất ngờ và thú vị sau khi trải nghiệm tour, bạn Lưu Thanh Huyền – Sinh viên Trường Đại học Văn hoá Hà Nội chia sẻ“Khi tham gia tour Hoàng thành Thăng Long vào buổi tối, em cảm thấy có một Hoàng thành Thăng Long khác với ban ngày. Khi ánh đèn chiếu vào các di tích sẽ làm cho Hoàng thành Thăng Long lung linh hơn và em cảm thấy rất thú vị khi tham gia tour đêm này.”

Một nhóm bạn sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền cũng cho biết cả nhóm cảm nhận tour rất hay, thích nhất là được chụp ảnh cùng các cung nữ, lính canh, được tham gia trò chơi giải mã, tìm hiểu lịch sử, cổ vật. Các bạn cũng rất ngạc nhiên khi thấy các di vật khảo cổ Hoàng thành Thăng Long trở nên sống động, hấp dẫn hơn qua hoạt động diễn giải bằng ánh sáng laze.

Những câu chuyện lịch sử được kể một cách nhẹ nhàng trong đêm đã cuốn hút các bạn trẻ.

Kim Yến

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button