Đoàn đại biểu Đảng cộng sản Trung Quốc thăm Hoàng thành Thăng Long

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 10/01 đến ngày 13/01/2024. Sáng ngày 11/01/2024. Đoàn đại biểu Đảng cộng sản Trung Quốc do ngài Lý Thư Lỗi, Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tuyên truyền trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc làm Trưởng đoàn đã có chuyến tham quan thực tế và làm việc tại di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Tập thể Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm bảo tồn khu di sản Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội đã vô cùng vinh hạnh được đón tiếp nồng hậu, trọng thị và chu đáo đối với Đoàn đại biểu Đảng cộng sản Trung Quốc tới tham quan và giao lưu tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Các thành viên Đoàn đại biểu Đảng cộng sản Trung Quốc đã có những trải nghiệm ấn tượng về văn hóa lâu đời của Việt Nam thông qua việc khám phá Hoàng thành Thăng Long. Đây là một di sản văn hóa độc đáo, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2010. Hoàng thành Thăng Long không chỉ là biểu tượng lịch sử của người Việt mà còn là một kỷ nguyên văn hóa quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước Việt Nam.

Trong buổi tham quan, tìm hiểu thực tế. Hai bên đã có những hoạt động tặng quà và chụp hình lưu niệm cũng như trao đổi, thảo luận về việc thúc đẩy quan hệ, đầu tư, giáo dục và văn hóa giữa Trung Quốc và Việt Nam. Đặc biệt, việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch cũng được đề cập, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi văn hóa và tăng cường quan hệ nhân dân giữa hai nước.

Chuyến tham quan và làm việc của đoàn đại biểu Đảng cộng sản Trung Quốc tại di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long đã thành công rực rỡ. Đây là một minh chứng  cho việc duy trì và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam, nhằm đảm bảo sự phát triển và thịnh vượng của cả hai quốc gia và là một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường quan hệ giữa hai nước và khẳng định sự quan tâm và tôn trọng của Trung Quốc đối với di sản văn hóa của Việt Nam.

(Một số hình ảnh của Đoàn đại biểu Đảng cộng sản Trung Quốc trong chuyến thăm quan tại di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long)

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button