Chương trình Trại hè nhà ngoại giao nhí lần thứ 5 với chủ đề “Nhà ngoại giao nhí với di sản Hoàng Thành Thăng Long”

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, việc giáo dục truyền thống những giá trị văn hoá, lịch sử cho thế hệ trẻ là một nhiệm vụ cấp thiết. Để giúp các em nhỏ hiểu rõ hơn về nghề ngoại giao và khám phá di sản văn hóa cổ xưa cũng như giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Sáng ngày 16/7/2024 Công đoàn Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Uỷ ban quốc gia UNESCO Việt Nam và Trung tâm bảo tồn khu di tích Hoàng thành Thăng Long – Hà Nôi tổ chức Chương trình Trại hè “Nhà Ngoại Giao Nhí” lần thứ 5 với chủ đề “Nhà ngoại giao nhí với di sản Hoàng Thành Thăng Long” tại Khu Di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long, nơi đây từng là địa danh quan trọng của đất nước. Tham dự chương trình có sự hiện diện của Bà Vũ Thị Bích Ngọc, Phu nhân Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; người bảo trợ chương trình; Bà Đỗ Ngọc Thuỷ, Chủ tịch Công đoàn Bộ Ngoại giao; Bà Lê Thị Hồng Vân, Tổng Thư ký Uỷ ban Quốc gia Unesco Việt Nam, Trưởng ban Nữ công quần chúng Bộ Ngoại giao; Ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội. Cùng các ông bà đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, lãnh đạo các đơn vị, đại diện Ban nữ công quần chúng các đơn vị và đặc biệt là sự hiện diện của hơn 300 cháu độ tuổi từ 6 -18 tuổi tham gia.

Chương trình “Nhà ngoại giao nhí với di sản Hoàng Thành Thăng Long” lần này được tổ chức để giúp các em hiểu rõ hơn về công việc và vai trò của nhà ngoại giao, cùng như tìm hiểu, học tập và trải nghiệm những giá trị văn hoá, di sản của dân tộc, giao lưu nâng cao khả năng giao tiếp và rèn luyện các kỹ năng xã hội. Các hoạt động gồm có xem phim tư liệu về di sản Hoàng thành Thăng Long, tham dự lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân các tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, thảo luận, tham gia các trò chơi trí tuệ, trò chơi dân gian, tham quan các di tích lịch sử được hướng dẫn bởi các chuyên gia về ngoại giao cùng các hướng dẫn viên du lịch giàu kinh nghiệm.

Chương trình Trại hè “Nhà Ngoại Giao Nhí” lần thứ 5 tại di sản Hoàng thành Thăng Long với chủ đề “Nhà ngoại giao nhí với di sản Hoàng Thành Thăng Long” sẽ là một cơ hội đáng nhớ và ý nghĩa cho các em nhỏ. Qua chương trình này, các em sẽ thêm yêu và tự hào về đất nước, văn hoá, con người Việt Nam. Qua đó sẽ là động lực để các em truyền bá và bảo tồn những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam trong tương lai.

(Một số hình ảnh về hoạt động của Chương trình Nhà ngoại giao nhí với di sản Hoàng Thành Thăng Long)

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button