Trưng bày hiện vật của di tích Thăng Long

Từ ngày 1-12, triển lãm giới thiệu một số hiện vật tiêu biểu của di tích hoàng thành Thăng Long vừa khai quật tại khu vực Ba Đình sẽ được mở tại viện Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu vừa cho biết.

gach-thoi-ly

Gạch “Lý gia đệ tam đế Long Thụy Thái Bình tứ niên tạo” (chế tạo năm Long Thụy Thái Bình 4 (1057) thời vua Lý Thánh Tông

Triển lãm này do UBND thành phố Hà Nội và Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn Quốc gia phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu với công chúng một bộ phận di sản văn hóa Thănh Long-Hà Nội ngàn năm văn hiến, đáp ứng nhu cầu của người dân và là một hoạt động chào đón SEA Games 22.

Chuẩn bị cho triển lãm, hiện Viện khảo cổ học và Sở Văn hóa thể thao Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đang khẩn trương hoàn thiện các mẫu cổ vật tiêu biểu cho các thời kỳ lịch sử trong khoảng 1300 năm lại đây, với gần 350 hiện vật, trong đó có 1 bộ di cốt thời Lê .

Triển lãm thư pháp Nhật Bản tại Việt Nam

Đại sứ quán Nhật Bản, báo Mainichi, Hội Thư pháp Mainichi và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức triển lãm thư pháp hiện đại Nhật Bản tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ 25 đến 30-11, nhằm tăng cường giao lưu văn hóa thư pháp giữa hai nước.

Triển lãm sẽ trưng bày các tác phẩm tiêu biểu của 122 tác giả đại diện cho trường phái thư pháp hiện đại Nhật Bản.

Theo TTXVN – TN

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button