Bảo đảm đúng tiến độ dự án Công viên LS-VH Hoàng Thành

Sáng 10/8, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải họp chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện những cam kết với Ủy ban Di sản thế giới về Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long và tiến độ Công viên Lịch sử – Văn hóa Hoàng Thành.

khuditich

Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Ảnh VGP/Nguyên Linh

UBND TP. Hà Nội đã có báo cáo kết quả thực hiện việc mở rộng diện tích khai quật khảo cổ học, nhất là khu Thành cổ Hà Nội, các di tích kiến trúc thời Tiền Nguyễn trên trục trung tâm của Cấm thành, công tác quản lý vùng đệm và vùng chuyển tiếp phía Bắc, Đông và Nam khu di sản; công tác chuyển giao vùng đất thuộc khu di sản, khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu, Thành cổ Hà Nội,….

Các cơ quan liên quan cũng báo cáo về tiến độ xây dựng Nhà Quốc hội, các phương án giữ gìn sự hài hòa với di sản đề cử cũng như các di tích lịch sử văn hóa trong Khu trung tâm chính trị Ba Đình, công tác đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn những người tham gia công tác bảo tồn di sản và kế hoạch đón khách du lịch có khả năng tăng mạnh trong thời gian tới.

Đối với Công viên lịch sử – văn hóa Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội đã tổ chức công bố Đồ án Quy hoạch tổng mặt bằng, triển khai tuyển chọn phương án kiến trúc và lập dự án bảo tồn Khu di tích. Cùng với đó là các dự án thành phần liên quan đến mặt bằng và bảo tồn tại khu vực khảo cổ học 18 Hoàng Diệu.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan liên quan bám sát các chỉ đạo của Chính phủ đối với việc xây dựng quy hoạch, triển khai các dự án tại khu vực đặc biệt quan trọng này, đảm bảo các dự án, công trình phù hợp với các tiến độ đã cam kết, hài hòa và đồng bộ với cảnh quan chung và tiến độ xây dựng Nhà Quốc hội sắp hoàn thành.

Để tạo sự chủ động triển khai trong công việc, Phó Thủ tướng thống nhất giao cho các cơ quan cụ thể nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án cấp bách như Tuyến đường phía Bắc, phía Đông công trình Nhà Quốc hội, Dự án bảo tồn Khu 18 Hoàng Diệu, các cơ quan liên quan phối hợp tạo mặt bằng thi công sớm các hạng mục, thống nhất quản lý và tổ chức thực hiện các công trình được bàn giao.

Bộ Xây dựng chỉ đạo các đơn vị thi công triển khai các hạng mục theo đúng quy hoạch và tiến độ được duyệt. Các cơ quan được giao nhiệm vụ được thực hiện một số cơ chế đặc thù hoặc đề xuất các cơ chế cần thiết để đảm bảo triển khai các công việc đúng cam kết, tiến độ./.

Nguyên Linh

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button