Hà Nội tôn tạo di tích chùa Văn Quán và chùa Mộ Lao

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đồng ý tu bổ, tôn tạo di tích chùa Văn Quán và Chùa Mộ Lao thuộc quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Dự án tu bổ, tôn tạo gồm các hạng mục: Tu bổ Tam bảo chùa Văn Quán, xây mới nhà Ni chùa Mộ Lao. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị TP Hà Nội lưu ý khi tu bổ Tam bảo chùa Văn Quán cần chú ý cửa sổ mặt đứng chùa nên làm vòng tròn sắc không, không thay mới toàn bộ quá giang và giữ nguyên các con chồng của hệ vì kèo.

 chua-vanquan

Chùa Văn Quán

Chùa Đỏ (Chùa Linh Quang, hay Pháp Tràng Phật Ấn Tự hay thường gọi là Chùa Văn Quán) là ngôi chùa nằm trong làng Văn Quán, Quận Hà đông. Chùa được Hòa thượng Thích Tắc Nhẫn thuộc Thiền phái Thiên Thai Giáo quán tông xây dựng từ năm 1953 đến năm 1955.

Chùa được đặt văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tây (cũ) từ năm 1958. Chùa Đỏ là chùa được xây dựng theo kiến trúc hiện đại gồm 02 tầng, Tam bảo được đặt trên tầng 2. Kết cấu Chùa Đỏ chủ yếu là bê tông cốt thép và giống hình dáng những ngôi chùa ở Phương Nam. Giữa chánh điện chùa có đắp động Phật Linh Sơn từ lúc xây dựng.

chuamolao

Chùa Mộ Lao

Chùa Mộ Lao, Hà Đông có tên chữ là Linh Quang tự. Đây là văn phòng 2 của Thành hội Phật giáo Hà Nội và cũng là cơ sở II trường trung cấp Phật học Hà Nội. Chùa được công nhận là di tích lịch sử văn hoá năm 1996.

Gia Huy

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button