Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Cổ Loa xưa và nay”

Nhằm góp phần vào công cuộc Bảo tồn và Phát huy giá trị Khu di tích Cổ Loa, Ban Quản lý Khu Di tích Cổ Loa tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật về Khu di tích Cổ Loa với chủ đề “Cổ Loa xưa và nay”.

Cổ Loa là một Khu di tích lịch sử lâu đời và có giá trị của dân tộc Việt Nam, từng hai lần là Kinh đô. Khu di tích Cổ Loa hiện có hơn 60 di tích, trong đó có 7 di tích được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt gồm: 3 vòng Thành cổ; đền Thượng thờ An Dương Vương; đình Ngự Triều Di Quy; am Mỵ Châu; chùa Bảo Sơn; đình, chùa Mạch Tràng và các Di chỉ khảo cổ học.

di-tich-co-loa

Lễ hội Cổ Loa được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm. Trong lễ hội diễn ra nhiều hoạt động văn hóa và các trò chơi dân gian. Đặc biệt, có tục Tế, Lễ và Rước với sự tham gia của 8 làng (Bát xã Loa Thành). Cổ Loa còn là nơi lưu giữ nhiều truyền thuyết: Rùa vàng, Gà trắng, Nỏ thần, Mỵ Châu – Trọng Thủy và Giếng Ngọc…

Nhằm góp phần vào công cuộc Bảo tồn và Phát huy giá trị Khu di tích Cổ Loa, Ban Quản lý Khu Di tích Cổ Loa tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật về Khu di tích Cổ Loa với chủ đề “Cổ Loa xưa và nay”. Cuộc thi được sự bảo trợ của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội.

Theo đó, nội dung các tác phẩm thể hiện giá trị Lịch sử, văn hóa, những nét đẹp về kiến trúc, cảnh quan, khảo cổ,… về Khu di tích Cổ Loa; đời sống trong quá khứ và hiện tại của người dân Cổ Loa. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến: 3 vòng Thành cổ; Đền Thượng; Đình Ngự Triều Di Quy; Am Mỵ Châu; Chùa Bảo Sơn; Đình, Chùa Mạch Tràng và các Di chỉ khảo cổ học…;

Đồng thời, phản ánh các hoạt động văn hóa, Lễ hội và các trò chơi dân gian trên địa bàn Khu di tích Cổ Loa; những hoạt động nhằm gìn giữ, phát huy giá trị Khu di tích; sự quan tâm của các cấp chính quyền, của người dân, của khách tham quan và các chuyên gia trong nước, ngoài nước về Khu di tích;…

Đối tượng tham dự là tất cả các nhà nhiếp ảnh, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội (trừ các cá nhân có tên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi).

Ảnh chụp tại Khu di tích Cổ Loa; tối đa 5 ảnh mầu hoặc đen trắng; dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng  jpg (dung lượng ảnh từ 2MB – 3MB/ảnh); không chấp nhận ảnh chắp ghép.

Ảnh dự thi phải do chính người dự thi chụp (không chấp nhận ảnh đã đoạt giải hoặc trưng bày ở các cuộc triển lãm khác). Ảnh dự thi gửi tới cuocthianhcoloa@gmail.com (ghi rõ ảnh dự thi Cuộc thi ảnh nghệ thuật về Khu di tích Cổ Loa), từ nay đến hết ngày 15/11/2016.

BTC sẽ thông báo cho các tác giả có tác phẩm được chọn vào triển lãm gửi ảnh giấy về BTC và file ảnh chất lượng cao, dung lượng lớn để phục vụ chấm ảnh giải.

BTC sẽ trao 1 giải Nhất: 7.000.000 đồng và Bằng chứng nhận. Ngoài ra còn có 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Thời gian triển lãm ảnh dự kiến từ ngày 15/12/2016 đến ngày 05/01/2017, tại Nhà trưng bày Khu di tích Cổ Loa – Thôn Chùa, xã Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội.

Hồng Hạnh (kinhtedothi)

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button