Phát hành cuốn sách “Cơ quan Tổng hành dinh (D67): Chứng tích thời đại Hồ Chí Minh”

Nhân dịp kỉ niệm 45 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội phối hợp cùng Công ty Sách Omega Việt Nam (Omega+) và Nhà xuất bản Dân Trí biên soạn, phát hành cuốn sách “Cơ quan Tổng hành dinh (D67): Chứng tích thời đại Hồ Chí Minh” (song ngữ Việt – Anh).

Bằng các tư liệu và hình ảnh lịch sử chân thực, cuốn sách “Cơ quan Tổng hành dinh (D67): Chứng tích thời đại Hồ Chí Minh” đã làm nổi bật vai trò to lớn của Nhà và Hầm D67, là nơi họp bàn và đưa ra các quyết sách quan trọng của Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương, góp phần chiến lược trong những thắng lợi lớn, quyết định trên chiến trường, đặc biệt là thắng lợi của chiến dịch “12 ngày đêm Điện Biên Phủ trên không” năm 1972, tạo bước ngoặt trên bàn đàm phán Hội nghị Paris khiến Mỹ phải rút quân về nước, và chuỗi các chiến dịch của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mùa Xuân năm 1975 với đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh, thu giang sơn về một mối.

Chiều ngày 29/4/2020, đại diện Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội và Công ty Sách Omega Việt Nam (Omega+) đã đến thăm và tặng sách cho gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp và gia đình Đại tướng Văn Tiến Dũng, hai vị tướng lĩnh đã có đóng góp to lớn cho công cuộc kháng chiến và thống nhất nước nhà. Hai Đại tướng từng nhiều năm làm việc tại Nhà D67, cơ quan Tổng hành dinh Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Trân trọng trao tặng cuốn sách cho gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thăm và tặng sách tại gia đình Đại tướng Văn Tiến Dũng

Thiếu Tướng Nguyễn Văn Ninh, nguyên Cục phó Cục tác chiến, người viết lời tựa cho cuốn sách “Cơ quan Tổng hành dinh (D67): Chứng tích thời đại Hồ Chí Minh”

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button