Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới, Chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil thăm di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều ngày 28/11/2023 Bà Luciana Santos -Bộ Trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới, chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil cùng đoàn đại biểu Brazil đã đến thăm Di sản Thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội.

Ban giám đốc và tập thể cán bộ Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội vui mừng và tự hào khi được đón tiếp Đoàn tại Di sản văn hóa thế giới duy nhất của Thủ đô. Được biết đây là chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiện của bà Bộ trưởng, là cơ hội tuyệt vời để các đại biểu đến từ Brazil có những trải nghiệm về lịch sử và văn hóa đặc biệt của đất nước Việt Nam.

Đoàn đại biểu đã có khoảng thời gian thú vị tìm hiểu về lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc Việt Nam thông qua những báu vật được bảo tồn và gìn giữ tại khu Di sản. Đặc biệt bà Luciana cùng các thành viên trong đoàn đã vô cùng thích thú khi thăm di tích Cách mạng Nhà và Hầm D67, nơi chứng kiến những thời khắc quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, nơi trưng bày những hiện vật và hình ảnh vô cùng qui giá về những vị tướng huyền thoại trong lịch sử hiện đại Việt Nam.

Bà Luciana Santos và đoàn đại biểu đã bày tỏ sự ấn tượng với lịch sử  phong phú của Hoàng thành Thăng Long và đã gửi lời cảm ơn đến chính quyền và nhân dân Việt Nam nói chung cũng như tập thể cán bộ khu di sản vì sự đón tiếp nồng nhiệt và sự chu đáo trong chuyến thăm này.

Chuyến thăm của Bà Bộ Trưởng Bộ khoa học, Công nghệ và Đổi mới, Chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil tại  Di sản Thế giới Hoàng thành Thăng Long là một dấu ấn đẹp, góp phần khẳng định mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam và Brazil.

(Một số hình ảnh của Đoàn khi tham quan di sản Hoàng thành Thăng Long)

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button