Hội nghị cán bộ, viên chức – lao động năm 2024 của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội

Sáng ngày 15/01/2024 Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội (Trung tâm) tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức – lao động năm 2024, tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của Ban giám đốc Trung tâm và toàn thể cán bộ, viên chức – người lao động  của Trung tâm.

Trong năm 2023, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Đầu tiên, trung tâm đã tiếp tục nỗ lực trong công tác nghiên cứu và bảo tồn các công trình di sản quan trọng trong khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long và khu di tích quốc gia đặc biệt thành Cổ Loa. Công tác bảo tồn diễn ra một cách chuyên nghiệp, đảm bảo tính nguyên vẹn và giá trị lịch sử của Hoàng thành Thăng Long và khu di tích thành Cổ Loa. Trung tâm cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và giáo dục nhằm giới thiệu và tăng cường nhận thức về di sản quốc gia. Các hội thảo, trưng bày, triển lãm và hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn thuyết minh đã thu hút và nhận được sự quan tâm, phản hồi tích cực của nhân dân và du khách quốc tế.

Trong năm 2024, Trung tâm sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc bảo tồn và phát triển di sản. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất là tăng cường công tác nghiên cứu và khảo cổ học. Trung tâm sẽ hợp tác với các đơn vị nghiên cứu trong và ngoài nước để tiến hành các cuộc khảo cổ và nghiên cứu sâu hơn về lịch sử và văn hóa của Hoàng thành Thăng Long. Ngoài ra, Trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động giáo dục di sản, nâng tầm công tác giáo dục và tạo ra các chương trình học tập hấp dẫn để tăng cường nhận thức và hiểu biết về di sản. Trung tâm sẽ tăng cường hợp tác với các trường học và tổ chức giáo dục để đưa di sản vào chương trình giảng dạy và tổ chức các hoạt động giáo dục ngoại khóa.

Trong phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, Trung tâm cũng sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá và tiếp thị để thu hút du khách đến tham quan di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long và khu di tích đặc biệt thành Cổ Loa. Trung tâm sẽ tạo ra các chương trình du lịch và trải nghiệm độc đáo để khám phá di sản và văn hóa của khu vực này. Đồng thời, Trung tâm cũng sẽ tăng cường hợp tác với các đối tác du lịch và các doanh nghiệp để phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng và hấp dẫn.

Tổng kết Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội, nhấn mạnh rằng nhiệm vụ trong năm 2024 sẽ đòi hỏi sự nỗ lực và sáng tạo của toàn bộ đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát triển di sản quốc gia và mong muốn nhận được sự hỗ trợ và hợp tác từ các cơ quan chức năng và cộng đồng địa phương. Với những nhiệm vụ quan trọng và sự quyết tâm của toàn bộ đội ngũ, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội tin rằng năm 2024 sẽ là một năm đầy thành công và đóng góp tích cực vào việc bảo tồn và phát triển di sản quốc gia.

(Một số hình ảnh tại Hội nghị cán bộ, viên chức – lao động năm 2024 của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội)

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button