Lễ khai mạc triển lãm tranh “Vẽ Con Rồng” tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long

Vào 15h ngày 20/1/2024, doanh nghiệp sáng tạo TiredCity, cộng đồng Vietnam Local Artist Group (VLAG) và Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội sẽ đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm tranh với chủ đề “Vẽ Con Rồng” nhằm mang đến cơ hội tri ân thành quả sáng tạo của hơn 25 Họa sĩ minh hoạ trẻ.

Linh vật Rồng thần bí, dũng mạnh là một trong những biểu tượng đặc trưng trong văn hóa Á Đông nói chung và văn hóa Việt Nam nói riêng, mang theo vô vàn hi vọng về sự thịnh vượng, thăng hoa, quyền lực. Trong không khí đón chờ một năm mới cận kề về linh vật này, Triển lãm “Vẽ Con Rồng” tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long là triển lãm quy tụ những tác phẩm sáng tạo được lấy cảm hứng từ linh vật Rồng của chính di tích – trái tim của thủ đô xưa.

  • Thời gian: 15h00 – 17h00, ngày 20/01/2024
  • Địa điểm: Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, 19C phố Hoàng Diệu, phường Điện Biên,
    quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Triển lãm dự kiến trưng bày 30 TÁC PHẨM TRANH MINH HỌA đến từ hơn 25 tác giả trên khắp cả nước. Đây đều là các tác phẩm ấn tượng, đặc sắc được chọn ra từ hơn 350 tác phẩm tham dự thử thách minh họa cùng chủ đề diễn ra trong tháng 11/2023.

Đến với triển lãm Vẽ Con Rồng tại Hoàng Thành Thăng Long, người xem sẽ lạc vào thế giới của những linh vật rồng linh thiêng, thần bí dựa trên những thần tích trong văn hóa Việt Nam nói chung, và chính di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long nói riêng. Được nhào nặn bởi nét cọ vẽ và ý tưởng đầy sáng tạo của các họa sĩ minh họa trẻ, các bức tranh Rồng vừa mang không khíhào hùng, đầy tinh thần dân tộc, vừa gần gũi, thân thiện với khán giả trẻ yêu văn hóa, nghệ thuật.

Triển lãm tranh Vẽ Con Rồng hân hạnh nhận sự ủng hộ và đồng hành của các đối tác bảo trợ truyền thông: Cổ động, RGB, Chuyện của Hà Nội, Hanoi Grapevine, HAU Media. Tham gia đưa tin về Lễ khai mạc triển lãm, các đơn vị báo chí truyền thông sẽ có cơ hội gặp gỡ, đưa tin về sự kiện cùng đối tác quan trọng của TiredCity và cộng đồng Vietnam Local Artist Group. Các đơn vị báo chí, truyền thông có câu hỏi thắc mắc thêm về triển lãm xin vui lòng liên hệ với Ban tổ chức chương trình trong thời gian gần nhất để được hỗ trợ.

  • Email: vlag@tiredcity.com
  • Facebook group: Vietnam Local Artist Group
  • SĐT: 0382.630.910(Ms. Xuân) ; 0845.803.188 (Ms. Thư)

Thành lập năm 2016, với sứ mệnh đưa nghệ thuật và văn hoá Việt đến gần hơn với công chúng trong nước cũng như quốc tế, TiredCity đã và đang trên hành trình dung dưỡng và lan toả sáng tạo Việt thông qua việc cộng tác thương mại với hơn 300 nghệ sĩ, tạo ra hơn 100.000 sản phẩm thương mại gần gũi với khán giả trong nước và quốc tế.

Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội là đơn vị trực thuộc UBND thành phố Hà Nội có chức năng quản lý bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di sản văn hóa khu di tích Cổ Loa và khu di sản trung tâm Hoàng Thành – Thăng Long.

Vietnam Local Artist Group là cộng đồng giao lưu, học hỏi quy tụ đông đảo các nghệ sĩ, đặc biệt là họa sĩ minh họa, cùng những khán giả yêu thích nghệ thuật nói chung và hội họa nói riêng. Hiện VLAG có hơn 125.000 thành viên với những cuộc thi vẽ quy mô lớn và các hoạt động giao lưu trực tiếp và trực tuyến thường xuyên. 

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button