Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Philippines thăm di sản thể giới Hoàng thành Thăng Long

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Philippines, chiều ngày 30 tháng 1 năm 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Ferdinand Marcos Jr đã có chuyến tham quan Di sản văn hóa thế giới – Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long –Hà Nội.

Lãnh tụ hai nước Việt Nam và Philippines đã tham quan không gian Tết Việt và các công trình kiến trúc độc đáo, những bảo vật quý giá đang được lưu giữ tại khu di sản. Cũng tại đây, Tổng thống nước bạn đã tìm hiểu về lịch sử của khu di sản, các triều đại quân chủ đã từng cai trị đất nước cũng như những thăng trầm lịch sử đã diễn ra trên mảnh đất này. Đặc biệt, những thông tin về quá trình thực hiện nghiên cứu, khai quật khảo cổ học nói riêng, công tác bảo tồn và phục dựng các công trình trong khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã mang đến cho Tổng thống Ferdinand Marcos Jr sự ngưỡng mộ về nỗ lực của Việt Nam trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

Chuyến tham quan của Tổng thống Ferdinand Marcos Jr tại Hoàng thành Thăng Long không chỉ là sự vinh hạnh và tự hào của di sản Hoàng thành Thăng Long mà còn tạo ra một cơ hội quan trọng để thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa hai quốc gia. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ gắn kết và hợp tác chặt chẽ hơn giữa Philippines và Việt Nam.

Hoàng thành Thăng Long là một di sản văn hóa quan trọng của Việt Nam, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2010. Đây là biểu tượng lịch sử và văn hóa của đất nước, đại diện cho sự thịnh vượng và quyền lực của các vương triều Lý, Trần và Lê. Khi Tổng thống Ferdinand Marcos Jr đến Hoàng thành Thăng Long, ông đã được đón tiếp nồng hậu bởi Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các lãnh đạo quan chức đại diện của Việt Nam và Hà Nội cũng như đông đảo các nhà nghiên cứu và chuyên gia về di sản của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội. 

(Một số hình ảnh của Tổng thống Ferdinand Romualdez Marcos Jr và Đoàn tại di sản Hoàng thành Thăng Long)

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button