Quảng bá hình ảnh Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2024

Sáng 11/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE – Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2024. Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 là một sự kiện quan trọng được Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề xuất và duy trì tổ chức thường niên. Với chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, VITM Hà Nội 2024 thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong tương lai, được coi như một diễn đàn bao gồm rất nhiều hoạt động chuyên môn, là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ và tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, kết nối các cơ hội kinh doanh ở hiện tại và trong tương lai. Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến với các đối tác, bạn hàng cũng như công chúng tham gia Hội chợ tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên toàn thế giới.

Hoàng thành Thăng Long là một trong những di sản văn hóa thế giới nổi tiếng của Việt Nam. Với vị trí, không gian độc đáo và giá trị lịch sử vô cùng quý giá, Hoàng thành Thăng Long là điểm đến thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Năm 2024, Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long là một trong những đơn vị vinh dự hưởng ứng tham gia xúc tiến du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, một sự kiện quan trọng thu hút sự chú ý của xã hội và cộng đồng. Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch này không chỉ là cơ hội để giới thiệu văn hóa, lịch sử đặc biệt, vẻ đẹp cổ kính, không gian huyền bí của di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long mà còn là dịp để các di sản trong nước chung tay thúc đẩy hoạt động du lịch văn hóa và là cơ hội để kết nối, hợp tác giữa di sản Hoàng thành Thăng Long với các di sản khác trên thế giới. Việc trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong bảo tồn và phát triển di sản văn hóa sẽ giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về giá trị văn hóa của Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 11 đến 14/4, VITM Hà Nội 2024 có sự tham gia của 55 tỉnh, thành phố Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ với trên 450 gian hàng của trên 700 đơn vị, trong đó có 25% gian hàng quốc tế. Hội chợ dự kiến sẽ đón trên 3500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, với khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan, mua sắm. Qua việc tham gia xúc tiến du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024, di sản Hoàng thành Thăng Long không chỉ khẳng định vị thế và giá trị của mình trên trường quốc tế mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, đồng thời giới thiệu vẻ đẹp lịch sử, văn hóa của Việt Nam với thế giới, góp phần quan trọng vào việc bảo tồn, phát huy di sản văn hóa của dân tộc.

(Một số hình ảnh xúc tiến du lịch của Di sản Hoàng thành Thăng Long tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2024)

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button