Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres thăm Hoàng thành Thăng Long

Chiều ngày 22/10/2022 Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã ghé thăm khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, nơi lưu giữ nhiều dấu tích về văn hoá, lịch sử của Việt Nam.

Tổng thư ký Antonio Guterres là người Bồ Đào Nha, từng là thủ tướng nước này từ năm 1995 – 2002. Tháp tùng ông Antonio Guterres có bà Armida Salsiah Alisjahbana – thư ký điều hành Ủy ban Kinh tế – Xã hội châu Á và Thái Bình Dương (ESCAP), ông Selwin Hart – trợ lý Tổng thư ký và cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký về hành động khí hậu, cam kết chuyển đổi xanh. bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam cùng một số quan chức Liên hợp quốc.

Ban giám đốc và tập thể cán bộ Trung tâm bảo tồn di sản thăng Long – Hà Nội đã có buổi đón tiếp trọng thể Tổng thư ký Antonio Guterres tới tìm hiểu, tham quan và các hoạt động giao lưu tặng quà, chụp hình lưu niệm tại di sản Hoàng Thành Thăng Long.

Giám đốc Trung tâm bảo tồn di sản thăng Long – Hà Nội tặng hoa chào mừng Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc viết lưu bút khi đến thăm Hoàng thành Thăng Long

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tổng thư ký Antonio Guterres và các thành viên trong đoàn đã có những khoảnh khắc ấn tượng, thú vị khi trải nghiệm tham quan chụp hình lưu niệm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Chuyến thăm của Tổng thư ký Antonio Guterres đã để lại một dấu ấn đẹp với di sản Hoàng Thành Thăng Long, thông qua hoạt động này cũng phần nào tôn vinh giá trị khu di sản với bạn bè quốc tế.

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button